ทรฟื

วันพุธที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2552

การให้อาหารเสริมที่เหมาะสมสำหรับกล้วยไม้ตระกูลหวาย





orchid-&-Chitosan-Mt_05.gif สวัสดีค่ะ !! กลุ่มคนรักกล้วยไม้ทุก ๆ ท่าน ก่อนอื่นผู้เขียนขอท้าวความเดิมก่อนนะค่ะ ในคอลัมม์ที่แล้วเราได้กล่าวถึงวิธีการกระตุ้นให้กล้วยไม้ออกดอกอย่างสม่าเสมอด้วย การใช้ ฮอร์โมนไข่ และ ในวันนี้ผู้เขียนขอเสนอวิธีการดูแลต้นกล้วยไม้ให้แข็งแรงสมบูรณ์ เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้ต้นกล้วยไม้ของท่าน แข็งแรง สมบูรณ์ แทงช่อดอกดี แตกหน่อ เยอะ รากเขียว หาอาหารได้ดี ด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสำหรับต้นกล้วยไม้ โคโตซาน MT + ซิลิโคเทรช ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ตัวก่อนนะค่ะ http://www.thaigreenagro.com/product/order.aspx?productID=118 : ซิลิโคเทรช

http://www.thaigreenagro.com/product/order.aspx?productID=119 : ไคโตซาน ผลิตภัณฑ์ เหล่านี้เป็นอาหารเสริมที่เหมาะสมกับกล้วยไม้มากที่สุด กล้วยไม้ก็เปรียบเสมือนคนที่นอกจากกินอาหารให้ครบทั่ง 5 หมู่ แล้ว ก็ยังไม่เพียงพอ คนเรายังต้องการอาหารเสริม ต่าง ๆ เพื่อที่จะไปเสริมสร้างส่วนต่าง ๆของร่างกายให้มีความสมดุลกัน ทางชมรม ฯ จึงสรรหาอาหารเสริมที่ให้เหมะสมกับพืชทุกชนิด

orchid-&-Chitosan-Mt_01.gif


orchid-&-Chitosan-Mt_02.gif

ซึ่ง คุณศิริ มีมา ก็เป็นบุคคลหนึ่งทีรัก และให้ความสำคัญกับต้นกล้วยไม้ในสวน ด้วยการใช้ ซิลิโคเทรช + ไคโตซาน ในอัตรา ซิลิโคเทรช 5 กรัม และไคโตซาน 10 ซีซี ควบคู่กับปุ๋ยเกร็ด สูตร 10-15-40 ในอัตรา 10 กรัม ต่อน้ำ 20 ลิตร ฉีดพ่นทุก ๆ 5 วัน (บางครั้งก็ผสม ฮอร์โมนไข่ ในอัตรา 10 ซีซี ลงไปด้วย) เพื่อที่จะเร่งให้ต้นกล้วยไม้แข็งแรงสมบูรณ์แล้ว ยังช่วยเร่งให้กล้วยไม้รุ่นหลังได้แทงช่อดอกอย่างต่อเนื่องอีกด้วย คุณศิริบอกว่า หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์ของทางชมรมฯ สังเกตได้ชัดว่า กล้วยไม้ออดดอกดี หน่อใหญ่ ต้นโตไว้ ใบเขียวมัน นับได้ว่าได้ผลดีมากน่าพอใจ ผู้เขียน ได้ถ่ายรูปสวนกล้วยไม้ของคุณศิริ มาให้ชมกันนะค่ะ

orchid-&-Chitosan-Mt_04.gif

เพชรรัตน์ มีมา (นักวิชาการ โทร. 089-444-2366)

ชมรมเกษตรปลอดสารพิษ www.thaigreeangro.com

ป้ายกำกับ: , , ,

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สมัครสมาชิก ส่งความคิดเห็น [Atom]

<< หน้าแรก